Uống rượu làm giảm chất lượng tinh trùng nam

Riêng với nam giới, việc sử dụng đồ uống có cồn sẽ làm giảm lượng testosterone cũng như chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Điều này có nghĩa số lượng tinh trùng phóng thích sẽ ít hơn bình thường và một lượng lớn trong số tinh trùng này không đủ sức khỏe để thực hiện một hành trình dài để tìm đến và kết hợp với trứng của người phụ nữ.

Bổ sung dinh dưỡng hợp lí để giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Do đó, các cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh đẻ cần lưu ý để lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tránh xa những thực phẩm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai cũng như chất lượng trứng và chất lượng tinh trùng để thai nhi được sinh ra có một sự phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, các chuyên gia khuyên các cặp vợ chông hãy dừng việc hút thuốc và uống rượu nếu muốn việc thụ thai trở nên dễ dàng. Tốt hơn hết, các cặp vợ chồng nên kiêng cữ trước kế hoạch mang thai khoảng 3 tháng để đạt được hiệu quả tối đa.

Rất nhiều các cuộc nghiên cứu được diễn ra và các chuyên gia đã khẳng định rằng rượu bia không những huỷ hoại cơ quan nội tạng, sức khỏe thể chất mà việc uống rượu bia nhiều gây vô sinh ở nam giới. 

Các cặp vợ chồng đi khám hiếm muộn nếu nhìn từ bên ngoài thì người chồng đều cao to và khoẻ mạnh nhưng khi xét nghiệm thì kết quả tinh trùng lại vô cùng ít và yếu.

Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Ngoài ra các chuyên gia còn nhấn mạnh lạm dụng bia rượu còn khiến tinh trùng bị tổn hại, dị dạng bất thường và khả năng di chuyển chậm thiếu linh hoạt để bơi đến đích thụ thai. 

Các nội tiết tố nam dưới tác động của bia rượu cũng sẽ suy giảm việc tiết testosterone dẫn đến thể tích tinh hoàn nhỏ dần cũng như gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục. Không những uống rượu bia nhiều gây vô sinh, nó còn gây tăng nguy cơ em bé sinh ra bị dị dạng hoặc khiếm khuyết.

 Hạn chế uống rượu bia nhiều gây vô sinh

Để cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng nhằm thụ thai thành công và ít rủi ro dị dạng thai nhi thì nam giới cần ngưng dùng bia rượu ít nhất là ba tháng. Cho nên khi muốn làm bố thì điều đầu tiên cực kỳ quan trọng nam giới cần làm là tránh xa loại đồ uống này cũng như những chất kích thích.

Trong trường hợp bất đắc dĩ như tiếp khách, bác sĩ khuyên bạn nên thay rượu nặng bằng các loại rượu vang nhẹ. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi người có thể uống 14 đơn vị rượu bia mỗi tuần (khoảng 6 lon bia 330 ml hoặc 6 ly rượu vang.) 

Ngoài ra, không nên uống nhiều lần trong một ngày, tối đa một lần chỉ nên uống 3 lon bia hoặc 3 ly rượu vang. Lưu ý mỗi lần uống có thể sử dụng các loại keo cai rượu hoặc kẹo cao su để tránh những ảnh hưởng có hại đến sức khỏe. 

 

  • Rượu bia làm suy giảm khả năng tình dục

Rượu bia lạm dụng quá nhiều sẽ làm nội tiết tố testosterone không thể tiết ra đủ và làm teo tinh hoàn, tăng nguy cơ suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm việc sản xuất tinh trùng. Không chỉ tinh trùng giảm, khả năng và ham muốn tình dục cũng cứ thế mà “tụt dốc” theo, gây ra vô sinh ở nam giới.

  • Uống bia rượu nhiều gây vô sinh do rượu bia gây rối loạn cương dương

Bia rượu được xem là chất kích thích, mà mọi chất kích thích đều ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của cơ thể. Từ đó nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, tiểu đường cao hơn khiến quá trình tuần hoàn máu không còn suôn sẻ, hoạt động tình dục bị ảnh hưởng, dương vật khó cương cứng hoặc tinh trùng được sản sinh ra yếu.

Chắc chắn, những người bị rối loạn cương dương thì khả năng sinh sản sẽ kém hơn người bình thường. Bệnh về khả năng tình dục trong đó có rối loạn cương dương cũng được xem là dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp.

Bia rượu góp phần tiêu diệt tinh binh

Bia rượu góp phần tiêu diệt tinh binh

Ngày nay, rượu bia trở thành một thói quen, đối với 1 số người đó thậm chí là công việc phải giao tiếp không thể thiếu, vì thế để từ bỏ là rất khó. Để bảo vệ “con giống” cũng như có sức khỏe tốt và giảm nguy cơ vô sinh, quý ông nên hạn chế rượu bia ở mức thấp nhất, duy trì lối sống lành mạnh. Còn nếu cứ tiếp tục sa đà vào những cuộc nhậu thì chắc chắn uống bia rượu nhiều gây vô sinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Không những thế, lạm dụng bia rượu khiến nam giới suy giảm sức khỏe, suy giảm ham muốn tình dục, dễ mắc các bệnh về khả năng tình dục như rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, bệnh về tuyến tiền liệt...

Có phải uống bia rượu nhiều gây vô sinh ở nữ giới?

Nếu như rượu bia làm tinh trùng nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì chúng cũng gây ra không ít mối nguy hại ở những cô nàng nghiện rượu.

- Trước hết, uống rượu lâu ngày khiến vùng hạ đồi tuyến yên – buồng trứng bị suy yếu dẫn đến quá trình rụng trứng không diễn ra suôn sẻ, thậm chí trứng không thể rụng. Rượu bia còn làm rối loạn kinh nguyệt, bất thường ở nội mạc tử cung, làm thay đổi estrogen và progesterone, gây nguy cơ vô sinh hay sinh non cao.

Uống bia rượu nhiều có gây vô sinh ở nữ giới
 
Uống bia rượu nhiều có gây vô sinh ở nữ giới

- Bên cạnh đó, rượu bia còn là “thủ phạm” gây dị tật thai nhi bao gồm dị dạng ở mặt, tổn thương ở não hay chậm phát triển tâm thần.

- Nếu trong quá trình mang thai, thai phụ uống quá nhiều rượu bia sẽ dễ sảy thai, sinh non hay thai chết lưu trong tử cung.

Do đó, tốt nhất chị em nên tránh không uống rượu bia, đặc biệt khi có dự định sinh con, trong thời gian mang thai, cho con bú...