Cà phê có lợi hay hại cho sức khỏe tình dục

 

Tương tự như các loại thuốc, caffeine cũng có hai mặt, tích cực và tiêu cực. Do đó, cần tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải nhằm tránh được những ảnh hưởng bất lợi mà caffeine mang lại.

  

Ở liều lượng thấp, caffeine có thể cải thiện khả năng ghi nhớ ngắn hạn và kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Caffeine còn giúp đánh bại mệt mỏi khi sử dụng ở mức vừa phải, làm giảm buồn ngủ và khiến cơ thể hoạt động nhanh nhẹn hơn. Ba ly cà phê mỗi ngày được xem là liều lượng tiêu chuẩn và điều này có thể mang lại nhiều lợi ích nổi bật, không gây rắc rối cho sức khỏe.

Lợi và hại, liều lượng có lợi của cà phê


Caffeine là một chất gây nghiện. Chính vì vậy, những triệu chứng của tình trạng nghiện sẽ xuất hiện nếu như bạn không duy trì cung cấp chất caffeine cho cơ thể mỗi ngày. Đau đầu chính là biểu hiện phổ biến nhất; cảm giác mệt mỏi, uể oải và dễ cáu kỉnh cũng là những biểu hiện của chứng nghiện caffeine. Uống cà phê (không bao gồm loại đã tách chất caffeine) trước khi đi ngủ có thể làm bạn mất ngủ trong thời gian dài.


Caffeine còn làm suy giảm lượng canxi trong xương, làm giảm khả năng hút lại canxi của thận. Các kết quả nghiên cứu cho thấy caffeine còn có thể làm giảm lượng sắt trong cơ thể con người bằng cách ngăn chặn khả năng hấp thu của cơ thể. Đây là một trong những lý do chính giải thích tại sao bạn không nên tiêu thụ nhiều những loại thực phẩm chứa nhiều caffeine trước bữa ăn.


Caffeine và sức khỏe tình dục 


Như đã nói ở trên, việc tiêu thụ một lượng nhỏ chất caffeine có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống sinh lý, tương tự như việc chúng giúp cơ thể năng động và có nhiều năng lượng hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Caffeine có thể nâng cao khả năng chịu đựng của cơ thể và điều này chắc chắn là một ảnh hưởng tích cực đối với các hoạt động tình dục. Khi được sử dụng điều độ, caffeine có thể cải thiện những biểu hiện khác thường trong vấn đề cương cứng của dương vật ở nam giới một cách tạm thời.


Nếu dùng với liều lượng cao, caffeine có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục của con người, mặc dù ở tỷ lệ caffeine cao có thể kích thích tuyến thượng thận hoạt động mạnh hơn. Điều này sẽ làm cho các hóc-môn vốn chỉ được phóng thích trong những lúc bị stress - xuất hiện tràn ngập ở não và toàn bộ cơ thể. Sự xuất hiện của những hóc-môn này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục và làm suy giảm khả năng ham muốn. Caffeine còn có thể gây kích ứng, chán nản và mang đến cảm giác bồn chồn, thao thức nếu dùng với liều lượng cao. Tất cả những yếu tố này đều là những nguyên nhân tích cực làm giảm những cảm xúc về tình dục.


Cách tốt nhất là bạn nên uống những đồ uống không chứa caffeine. Điều này giúp cơ thể luôn ổn định và không làm xuất hiện những hormone gây căng thẳng thần kinh, mặc dù ở mức độ thấp, caffeine không chứa đựng những nguy cơ gây hại cho sức khỏe tình dục.

Có nên uống cà phê trước khi quan hệ để kéo dài cuộc yêu

Theo các chuyên gia, ngoài khả năng mang lại sự tỉnh táo cho người dùng, thúc đẩy những hoạt động liên quan đến trí tuệ và tinh thần, việc sử dụng cà phê còn giúp bạn phòng ngừa sự xuất hiện của những bệnh lý liên quan đến tim mạch, giúp giảm cân, phòng ngừa bệnh xơ gan, lợi tiểu. Ngoài ra việc sử dụng cà phê đúng liều lượng và đúng cách còn giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Đồng thời kích thích sự hưng phấn và ham muốn tình dục cho cả nam giới lẫn phụ nữ.

Các cuộc nghiên cứu đã được thực hiện và kết quả cho thấy rằng những nam giới uống cà phê một cách điều độ có tỉ lệ mắc bệnh liệt dương ít hơn so với chỉ số thống kê trung bình. Bên cạnh đó sự ham muốn tình dục ở những người đàn ông này cũng tăng lên, giúp quan hệ lâu ra.

Riêng phụ nữ, việc thường xuyên uống cà phê sẽ giúp họ dễ dàng nhận thấy sự hưng phấn khi có kích thích từ bên ngoài. Đồng thời nâng cao khoái cảm và sự ham muốn tình dục. Tác dụng này được hình thành là do khi chúng ta đưa một lượng cà phê vừa đủ vào cơ thể, những dưỡng chất có trong cà phê sẽ cung cấp một năng lượng đáng kể. Nhờ đó mà toàn bộ cơ thể luôn trong tình trạng tỉnh táo. Đồng thời sự trao đổi chất bên trong cơ thể được cải thiện và tăng tốc hơn. Hơn thế tất cả bộ phận và những hoạt động diễn ra bên trong cơ thể cũng được kích thích và được diễn ra một cách nhanh chóng hơn.

Ngoài ra việc uống cà phê còn giúp hệ thần kinh trung ương được kích thích, tăng sự hưng phấn và tính nhạy cảm đối với các hoạt động quan hệ tình dục. Từ đó giúp nam giới quan hệ tình dục lâu ra, chống xuất tinh sớm và tăng cao sự ham muốn tình dục.

Tuy nhiên những tác dụng trên chỉ được hình thành khi bạn sử dụng cà phê đúng cách và sử dụng với liều lượng phù hợp. Tốt nhất bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 ly cà phê mỗi ngày. Ngoài ra bạn cần uống cà phê trước khi quan hệ tình dục khoảng 2 tiếng để những dưỡng chất có trong cà phê phát huy tối đa công dụng. Điều này sẽ giúp cuộc “yêu” của bạn trở nên thăng hoa và tuyệt vời hơn.

                         
     

 

Những yếu tố giúp kéo dài cuộc yêu, khiến cuộc yêu thêm thăng hoa hơn 

Những dưỡng chất có trong cà phê có khả năng kích thích hưng phấn và sự ham muốn tình dục. Đồng thời giúp kéo dài cuộc yêu. Tuy nhiên việc sử dụng cà phê chỉ mang đến hiệu quả ở một mức độ nào đó. Chính vì thế bên cạnh việc uống cà phê trước khi quan hệ, nam giới cũng cần kết hợp thêm một số yếu tố và các hoạt động khác. Điều này sẽ giúp bạn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, nâng cao sự hưng phấn và khiến cuộc yêu thêm thăng hoa hơn. Cụ thể như:

  • 1.Trong thời gian thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục, nam giới và bạn tình nên thay đổi các tư thế yêu để kéo dài thời gian quan hệ. Ngoài ra để chống xuất tinh sớm, bạn cũng có thể sử dụng bao cao su. 
  • 2.Trước khi quan hệ, bạn nên tạo cho mình một không gian lãng mạn, một không gian mang tính chất sâu lắng bằng việc sử dụng hoa thơm hoặc sử dụng những ánh đèn mờ. Hoạt động này sẽ giúp bạn tăng sự hưng phấn và mang đến một cảm giác thoải mái.
  • 3.Một trong những yếu tố quan trọng của việc kéo dài thời gian quan hệ tình dục là khúc dạo đầu. Chính vì thế trước khi giao hợp, nam giới nên khởi động khúc dạo đầu bằng cách thực hiện một nụ hôn nồng thấm, nhẹ nhàng. Cùng với đó là những hoạt động mơn trớn, vuốt ve để giúp tăng sự hưng phấn, cảm giác kích thích. Đồng thời giúp cuộc yêu của bạn thêm tuyệt vời.
  • 4.Trong thời gian thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục, bạn không nên nghỉ về việc lên đỉnh. Thay vào đó bạn nên để nó đến một cách tự nhiên. Để làm được điều này, bạn nên thả lỏng cơ thể và tâm trí, để tâm trí có thể vui vẻ và thoải mái nhất có thể. Việc thả lỏng cơ thể và tâm trí không chỉ giúp tăng sự kích thích và thăng hoa ở nam giới mà còn tăng sự hưng phấn đối với phụ nữ.
Những yếu tố giúp kéo dài cuộc yêu, khiến cuộc yêu thêm thăng hoa hơn 
Trong thời gian quan hệ tình dục, bạn nên thả lỏng cơ thể và tâm trí, để tâm trí có thể vui vẻ và thoải mái nhất có thể