Huyết áp chính là áp lực của máu tác động lên thành động mạch. Tăng huyết áp là bệnh lý mà người bệnh luôn luôn trong tình trạng có chỉ số huyết áp cao, đối với huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) từ ≥ 140 mmHg, và/hoặc huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu) từ ≥ 90 mmHg.
 
Bệnh tăng huyết áp là bệnh thế nào?
 
Huyết áp chính là áp lực của máu tác động lên thành động mạch. Tăng huyết áp là bệnh lý mà người bệnh luôn luôn trong tình trạng có chỉ số huyết áp cao, đối với huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) từ ≥ 140 mmHg, và/hoặc huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu) từ ≥ 90 mmHg.
 
Có rất nhiều bệnh nhân bị tăng huyết áp mà không rõ được nguyên nhân gây bệnh (tăng huyết áp nguyên phát) nhưng cũng có nhiều người bị tăng huyết áp sau khi bị một số bệnh lý như bệnh thận, bệnh tim, mang thai, bệnh nội tiết... (gọi là tăng huyết áp thứ phát).
 
Bệnh tăng huyết áp hiện nay chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Khi bị bệnh lý này người bệnh sẽ phải duy trì sử dụng thuốc hạ huyết áp thường xuyên, đúng giờ hàng ngày ngay cả khi huyết áp đã trở về trạng thái bình thường. Đa số bệnh nhân tăng huyết áp không có triệu chứng gì , nhiều người khác thì có biểu hiện đau đầu vùng chẩm, hồi hộp,đánh trống ngực, mệt, khó thở, mờ mắt như có ruồi bay trước mắt, thậm chí nhiều người choáng, ngất... Tình trạng bệnh tăng huyết áp thường chỉ được xác định khi bác sỹ thăm khám và đo huyết áp.
 
Bệnh tăng huyết áp được coi là một bệnh lý nguy hiểm bởi vì những biến chứng của bệnh lý này gây ra có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Các biến chứng có thể gặp khi tăng huyết áp là suy tim, suy mạch vành, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, suy thận, xơ vữa động mạch, ...  có thể gây đến đau thắt ngực, liệt hoặc đột quỵ và các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
 tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
 
Bệnh tăng huyết áp ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề tình dục?
 
Khi giao hợp là lúc hệ thần kinh hưng phấn mạnh mẽ, đặc biệt là lúc đạt cực khoái thì toàn bộ các hệ thống cơ quan của cơ thể như hệ tuần hoàn, hô hấp hoạt động tăng lên rất nhiều so với lúc bình thường.  Cụ thể lúc giao hợp, nhịp tim tăng cao, có khi lên đến 180 lần/phút, có thể dẫn đến tình trạng ngoại tâm thu, thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, rung tim..., dẫn đến tử vong đột ngột. Huyết áp tăng cao lúc giao hợp còn có thể gây đứt mạch máu não gây xuất huyết não, có thể để lại biến chứng lâu dài hoặc tử vong.
 
Tình trạng mệt mỏi kéo dài do vấn đề tim mạch có thể gây suy nhược cơ thể, làm cho đối tượng không đạt đến cực điểm trong quá trình giao hợp, làm giảm ham muốn tình dục, dẫn đến số lần quan hệ tình dục thưa hơn bình thường, kém hứng thú với vấn đề tình dục.
 tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
 
Việc dùng thuốc điều trị cao huyết áp như các nhóm thuốc điều trị cao huyết áp như ức chế men chuyển, ức chế beta, chẹn kênh canxi, lợi tiểu đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục. Ở nam có thể bị giảm ham muốn về tình dục, ở nữ, quá trình bôi trơn âm đạo bị giảm, xuất hiện cảm giác đau, khó chịu lúc giao hợp, hoặc làm thay đổi cảm giác lúc đạt cực khoái.
 
Một số người bệnh khi gặp các vấn đề gây ảnh hưởng không tốt đến khả năng tình dục như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm muốn tìm đến các thuốc để kích thích tình dục, tuy nhiên những thuốc này có thể làm cho bệnh lý huyết áp, tim mạch trở nên nặng hơn nên trong những trường hợp bị bệnh này, muốn cải thiện chức năng tình dục cần điều trị đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.
 
Quan hệ tình dục khoa học ở những người tăng huyết áp?
 
Người bệnh cao huyết áp cần đo huyết áp bằng máy mỗi ngày để xác định tình trạng bệnh lý tăng huyết áp đang ở trạng thái nào. Trong những thời điểm trị số huyết áp thường xuyên quá cao chưa kiểm soát được, suy tim hoặc đau thắt ngực chưa được điều trị tích cực thì cần kiêng quan hệ tình dục, sau khi điều trị cho bệnh ổn định rồi mới quan hệ, để tránh những tai biến đáng tiếc.
 
Trong trường hợp huyết áp và tim mạch ở thời kỳ ổn định chỉ số ở mức an toàn thì có thể sinh hoạt tình dục bình thường, tuy nhiên nên kiểm soát tần suất quan hệ để không quan hệ quá nhiều dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe, tần suất phù hợp với độ tuổi của người bệnh.
 
tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
Ảnh minh họa. 
 
Khi huyết áp tăng lên có thể dẫn đến đau đầu chóng mặt, tim đập nhanh, hụt hơi, mệt mỏi... nên nếu đang quan hệ mà thấy có những biểu hiện này, đừng ngần ngại chia sẻ với bạn tình, để ngừng việc quan hệ tình dục, sau đó có thể lựa chọn một tư thế phù hợp thoải mái và nằm yên để nghỉ ngơi. Lúc này có thể đo huyết áp để kiểm tra, nếu trong trường hợp huyết áp ở trị số cao ≥200 mmHg với huyết áp tối đa, và ≥ 120 với huyết áp tối thiểu thì được coi là tăng huyết áp kịch phát, cần phải đưa đến bác sỹ để có thể xử lý tránh biến chứng nguy hiểm.
 
Những lưu ý trong điều trị tăng huyết áp?
 
Điều trị tăng huyết áp cần áp dụng đồng thời nhiều biện pháp. Nếu trường hợp người bệnh tăng huyết áp thứ phát, tức do một bệnh lý khác dẫn đến huyết áp tăng thì cần khám sức khỏe để xác định bệnh đó và điều trị thì huyết áp sẽ tự được kiểm soát. Những người bị tăng huyết áp chưa rõ nguyên nhân vẫn cần uống thuốc để kiểm soát huyết áp theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ. Ngoài ra cần chú trọng đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hàng ngày để giúp ổn định huyết áp ở mức bình thường tốt hơn.
 
Về ăn uống cần:
 
- Hạn chế muối dưới 5g mỗi ngày
 
- Hạn chế mỡ và phủ tạng động vật để kiểm soát cholesterone xấu- một trong những nguyên nhân gây xơ vữa động mạch.
 
- Kiêng rượu, bia, thuốc lá, chè đặc, cafe...
 
tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
Ảnh minh họa. 
 
Về chế độ sinh hoạt:
 
- Tránh lao động nặng nhọc, hoạt động gắng sức
 
- Hạn chế lao động trí óc căng thẳng, lo lắng quá độ, nhất là những căng thẳng kéo dài
 
- Nên tập thể dục nhẹ, đi bộ thư giãn, bơi lội để kiểm soát giảm cân nặng, tránh lối sống quá tĩnh tại.
 
- Ngủ nghỉ đúng giờ, không thức khuya, khi ngủ cần tạo môi trường yên tĩnh, thoáng đãng để tạo giấc ngủ sâu.
 
tình dục, người huyết áp cao, nguy cơ tăng huyết áp, biến chứng huyết áp
 

THUỐC CƯỜNG DƯƠNG DÀNH CHO NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP

 Viên uống Japan Tengsu mang đến công dụng:

  • Tăng cường bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể, giúp kích thích sản sinh hormone nội tiết ở nam giới một cách tự nhiên. Từ đó vừa giúp điều hòa nồng độ testosterone, vừa hỗ trợ cải thiện sinh lý, tăng chất lượng tinh trùng cho nam giới.
  • Tinh chất từ các thảo dược và chiết xuất từ tinh hoàn bò Tây Tạng có tác dụng làm tăng ham muốn, tăng độ hưng phấn cho quý ông khi quan hệ tình dục. Đặc biệt, tinh chất nhân sâm còn giúp điều hòa khí huyết, tăng lưu thông máu đến dương vật. Nhờ đó giúp cải thiện khả năng cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ và giúp phái mạnh sung sức hơn trong mọi cuộc yêu.
  • Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam như: Suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương,… Đồng thời nhờ giúp cải thiện chất lượng tinh dịch nên Japan Tengsu còn được dùng để hỗ trợ điều trị cho các trường hợp vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.
điều trị yếu sinh lý

Japan Tengsu giúp cải thiện sinh lý nam giới hiệu quả.

Với những công dụng này, dễ thấy được rằng Japan Tengsu chính là một lựa chọn tốt dành cho nam giới gặp những vấn đề về sinh lý, hoặc có bệnh nam khoa khác. Những đối tượng được khuyên dùng sản phẩm này là:

– Nam giới gặp khó khăn trong chuyện phòng the: Ham muốn kém, ít có cảm giác hưng phấn, chất lượng cuộc yêu không được ổn định, sinh lý yếu,…

– Nam giới mắc các bệnh nam khoa, hoặc chứng bệnh liên quan đến sinh lý nam.

– Nam giới có nhu cầu bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý hàng ngày.

– Nam giới đang điều trị vô sinh nam, hiếm muộn.

mua hàng ngay

Cách dùng Japan Tengsu như thế nào?

Viên uống Japan Tengsu có thể được dùng để tăng cường sức khỏe, sinh lý hàng ngày cho các quý ông. Hoặc dùng với mục đích hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Liều dùng được nhà sản xuất đưa ra là:

Hỗ trợ điều trị ở giai đoạn đầu, nam giới nên uống đều đặn 1 viên mỗi ngày, uống sau ăn khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ. Đến giai đoạn sau, khi sinh lý đã ổn định có thể giảm liều, uống duy trì cách ngày 1 viên (tương đương uống 3 viên mỗi tuần). Ngoài ra, nếu muốn tăng khả năng sinh lý trước khi quan hệ, có thể uống 1 viên trước thời gian đó từ 20 – 30 phút.

Với liều dùng duy trì, cần lưu ý là Japan Tengsu có thể kéo dài tác dụng trong vòng 72 giờ đồng hồ, vì thế không nên dùng nhiều hơn so với liều lượng đã được hướng dẫn ở trên (tuyệt đối không uống nhiều quá 1 viên mỗi ngày).

Trong quá trình sử dụng Japan Tengsu để hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở phái mạnh, nên chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện. Cần tránh các thực phẩm nhiều chất béo, chất kích thích. Kết hợp thêm những bài tập chuyên khoa riêng cũng là biện pháp để cải thiện đời sống tình dục về lâu dài cho nam giới.

Japan Tengsu có an toàn cho người sử dụng không?

Với công thức chứa thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, Japan Tengsu được đánh giá là an toàn cho nam giới khi sử dụng theo đúng hướng dẫn, hoặc theo sự tư vấn của nhân viên y tế. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên lưu ý một vài điều dưới đây:

  • +Tuyệt đối không tự ý tăng liều và không sử dụng sản phẩm này cho nam giới dưới 18 tuổi.
  • +Không dùng cho người mẫn cảm (hoặc nghi ngờ dị ứng) với bất kỳ thành phần nào có trong Japan Tengsu.
  • +Một vài trường hợp đặc biệt có thể xuất hiện những tác dụng phụ như: Cảm giác đau đầu, đau mỏi cơ, choáng váng. Mặc dù các triệu chứng này rất hiếm khi xảy ra và sẽ tự biến mất, nhưng người dùng nên chú ý theo dõi sức khỏe. Nếu có xuất hiện (và diễn ra trong thời gian dài) thì cần ngưng dùng sản phẩm, nhanh chóng trao đổi với bác sĩ (hoặc dược sĩ) để được hướng dẫn cách xử lý.