Liệt dương có chữa được không? Các cách trị liệt dương tại nhà.

Liệt dương là trường hợp nặng của bệnh yếu sinh lý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, đời sống tình dục. Bệnh còn có thể gây ra các biến chứng như hiếm muộn, vô sinh ở nam giới, đe dọa tới hạnh phúc gia đình. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này.Liệt dương có chữa được không? Các cách trị liệt dương tại nhà.

Liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương tiếng anh là Erectile Dysfunction – ED, là một dạng rối loạn chức năng tình dục thể hiện qua các dấu hiệu như: Dương vật không thể cương cứng trong lúc quan hệ hoặc mức độ cương cứng không đủ để tiến hành quá trình giao hợp bình thường.

Liệt dương có chữa được không? Các cách trị liệt dương tại nhà.
Liệt dương khiến cả nam giới và bạn tình đều không thỏa mãn, không đạt được khoái cảm trong cuộc “yêu”, khiến người bệnh tự ti, gây rạn nứt lứa đôi.
Theo các nghiên cứu, bệnh liệt dương rất phổ biến, tuổi càng cao, nguy cơ mắc bệnh càng lớn:

  • Ở độ tuổi 40, cứ 100 người sẽ có 5 người mắc bệnh liệt dương

  • Với người trên 65 tuổi, con số này sẽ tăng lên là 25 người.

  • Những khảo sát gần đây cũng cho thấy các triệu chứng yếu sinh lý nói chung và liệt dương nói riêng đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Triệu chứng liệt dương

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, bệnh liệt dương sẽ có các biểu hiện lâm sàng tương ứng với mức độ bệnh, cụ thể như sau:

Liệt dương ở mức độ nhẹ

Ở giai đoạn này, nam giới vẫn có ham muốn tình dục, dương vật vẫn cương cứng khi gặp kích thích. Tuy nhiên, thời gian cương cứng ngắn, khi vào đến âm đạo thường không kiểm soát được mà xuất tinh ngay.

Liệt dương mức trung bình

Ở giai đoạn này, nam giới mất khả năng kiểm soát để duy trì trạng thái cương cứng của dương vật, bắt đầu có biểu hiện suy giảm ham muốn tình dục. Cẩn phải kích thích trong thời gian dài dương vật mới có thể cương cứng, mức độ cương cứng yếu, có thể xuất tinh ít hoặc không xuất tinh thì đã hết cương cứng.

Liệt dương nặng

Nam giới mắc bệnh liệt dương nặng không còn ham muốn tình dục và dương vật cũng không còn khả năng cương cứng, không còn khoái cảm và thăng hoa khi quan hệ.
Liệt dương có chữa được không? Các cách trị liệt dương tại nhà.
Liệt dương càng nặng, dương vật càng teo nhỏ lại, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể khiến nam giới mất đi khả năng sinh sản. Bởi vậy, nam giới cần được điều trị kịp thời để tránh các biến chứng do bệnh gây ra.

Nguyên nhân liệt dương

Dưới đây là các nguyên nhân có thể gây ra bệnh liệt dương và khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian:

Mắc bệnh liệt dương do tuổi tác

Cùng với quá trình lão hóa chung của cơ thể, các bộ phận liên quan tới chức năng sinh dục cũng dần thoái hóa, hoạt động kém đi. Thêm vào đó, khi bước qua tuổi 40, nồng độ hormone sinh dục nam Testosterone bắt đầu suy giảm. Do đó, có thể nói tuổi tác chính là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến các hội chứng như rối loạn cương dương và liệt dương.

Rối loạn cương dương không được điều trị

Liệt dương chính là biểu hiện nặng nhất của rối loạn cương dương. Nếu không được điều trị dứt điểm, rối loạn cương dương sẽ dần nặng hơn, cuối cùng dẫn đến liệt dương.

Ảnh hưởng từ các yếu tố tâm lý

Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, áp lực kéo dài là một trong các nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương. Tâm trạng có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và sức khỏe của nam giới, kéo theo. những ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Từ đó khiến nam giới mắc các bệnh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và liệt dương.

Ảnh hưởng từ một số bệnh lý khác

Nam giới mắc các bệnh lý mãn tính như tim mạch, béo phì, huyết áp, tiểu đường, suy thận… có thể gây tổn thương tới các mao mạch. Quá trình lưu thông máu đến bộ phận sinh dục trục trặc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cương cứng của dương vật.

Có đời sống tình dục không lành mạnh

Thủ dâm, quan hệ tình dục với tần suất, cách thức không lành mạnh (quá nhiều hoặc quá ít, bạo dâm, quan hệ bất chính…) cũng có thể dẫn đến bệnh liệt dương. Nếu thủ dâm hay quan hệ với tần suất quá dày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dần dần khiến cơ thể đánh mất cảm xúc ham muốn, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và dẫn đến liệt dương.
Người có xu hướng bạo dâm thường là người có tổn thương về tinh thần. Quá trình bạo dâm sẽ gây ra tổn thương tới bộ phận sinh dục và cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các bệnh về sinh lý.

Dùng các chất kích thích

Thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung và khả năng tình dục nói riêng. Nam giới có các thói quen này thường có nguy cơ mắc liệt dương cao hơn.

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc chữa bệnh tim mạch, thuốc an thần, tăng huyết áp… tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật. Một số bệnh nhân có thể gặp phải các chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và liệt dương trong quá trình dùng thuốc.

Bệnh liệt dương có thể có con được không?

Bệnh liệt dương có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh dục và quá trình giao hợp, nhiều người nghe tới liệt dương sẽ nghĩ ngay tới vô sinh. Điều này không hoàn toàn chính xác.
Bệnh liệt dương ở giai đoạn nặng, dương vật không thể cương cứng, không thể đi vào âm đạo để giao phối và xuất tinh thì sẽ gây ra vô sinh. Với trường hợp nam giới bị liệt dương mức độ nhẹ và đảm bảo được các yếu tố dưới đây thì vẫn có thể có con:

  • Không mắc các bệnh về ống dẫn tinh hay tinh hoàn

  • Chất lượng tinh trùng tốt: số lượng đủ nhiều, tinh trùng khỏe

  • Có khả năng xuất tinh bình thường.

Tuy nhiên, khi bị bệnh liệt dương, quá trình giao hợp sẽ khó khăn hơn, nên việc thụ tinh cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Nên nếu cảm thấy lo lắng, vợ chồng có thể áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật như thụ tinh nhân tạo để có con.
Dù vậy, người bệnh cũng không nên chủ quan, tuy bị liệt dương vẫn có con nhưng bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đời sống tình cảm, hôn nhân. Tình dục là chất xúc tác và gắn kết lứa đôi, nếu cả hai không đạt được khoái cảm trong chuyện “yêu” sẽ dễ bất hòa, nghi ngờ và tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, nếu nhận thấy các dấu hiệu của bệnh, nam giới cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng cách, dứt điểm.

Cách chẩn đoán bệnh liệt dương

Để tìm ra phương pháp chữa liệt dương thích hợp, người bệnh sẽ được chẩn đoán, làm xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Chẩn đoán lâm sàng

Bác sĩ sẽ hỏi về bệnh sử, khám trực tiếp bộ phận sinh dục, kết hợp đo huyết áp, nhịp tim và tuyến tiền liệt để xem có gặp các bệnh liên quan làm ảnh hưởng đến dương vật hay không.

Chẩn đoán cận lâm sàng

Từ kết quả khám lâm sàng, bác sĩ sẽ được chỉ định thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, như:

  • Kiểm tra các chỉ số máu và nước tiểu
  • Đo nồng độ testosterone, nội tiết tố trong máu
  • Đo đường huyết
  • Siêu âm dương vật nhằm đánh giá sự lưu thông máu đến dương vật.
  • Chụp mạch máu, scanner dương vật bằng CT hoặc MRI để theo dõi cấu trúc, phát hiện được các khối u bên trong nếu có
  • Đánh giá trạng thái cương cứng của dương vật vào buổi tối.

Liệt dương có chữa khỏi được không?

Nhờ những tiến bộ vượt bậc của y học hiện đại, ngày nay, bệnh liệt dương có khả năng điều trị khỏi hoàn hoàn lên đến 95%. Vì vậy, nếu không may mắc phải bệnh này, nam giới cũng không nên quá lo lắng, hãy tiến hành khám và điều trị bệnh theo đúng chỉ định của bác sĩ, bệnh sẽ dần cải thiện.

Phương pháp chữa liệt dương

Dưới đây là các phương pháp chữa liệt dương chính, đang được áp dụng hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo:

Dùng thuốc tân dược

Hiện nay, có nhiều loại thuốc Tây giúp ức kích thích phản ứng cương cứng, cải thiện các chức năng về tình dục. Thuốc cường dương Ngựa Thái được đánh giá hàng đầu trong lĩnh vực tăng cường sinh lý cho nam giới.
Liệt dương có chữa được không? Các cách trị liệt dương tại nhà.

Liên hệ ngay 0909.00.33.58

Tiến hành trị liệu tâm lý

Tâm lý là một trong những nguyên nhân có thể gây bệnh liệt dương. Với nhóm đối tượng này, người bệnh cần được thực hiện các trị liệu tâm lý thích hợp.
Liệt dương có chữa được không? Các cách trị liệt dương tại nhà.
Với trường hợp nhẹ, nam giới còn có thể tâm sự với bạn tình, chia sẻ những lo lắng mà bạn đang gặp phải để cả hai có thể thấu hiểu và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Bạn cũng có thể cân đối lại thời gian biểu của mình để có thời gian đọc sách, tập yoga, thiền… để giải tỏa căng thẳng.
Với trường hợp nghiêm trọng, người bệnh cần tìm đến các chuyên gia để được hỗ trợ điều trị chuyên nghiệp.

Áp dụng các bài tập giúp tăng cường sinh lý

Các bài tập hỗ trợ trong quá trình điều trị liệt dương sẽ giúp tăng cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn. Quá trình vận động, các mạch giãn nở, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu diễn ra trơn tru.

Từ đó, kích thích máu lưu thông đến dương vật, cải thiện khả năng cương cứng, làm tăng khả năng phản ứng của “cậu bé”. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh, vận động thể lực giúp cơ thể sản sinh nhiều testosterone hơn.

Bài tập Kích thích dương vật giúp tăng phản xạ, giảm xuất tinh sớm

Nam giới dùng tay giữ chặt dương vật 5 giây rồi thả lỏng 3 giây. Sau đó, dùng tay tạo nắm chặt vị trí quy đầu và giữ đến 3 giây rồi lại thả lỏng, lặp lại động tác này từ 4 đến 5 lần

Bài tập Kích thích vùng bìu 

Công dụng: Cải thiện tình trạng liệt dương, giúp máu lưu thông tốt hơn, duy trì khả năng cương cứng của dương vật
Cách làm: Người bệnh sẽ dùng tay kéo bìu theo hướng lên, dùng tay còn lại xoa bìu dưới đến khi vùng này nóng lên.

Bài tập Kích thích tinh hoàn

Công dụng: cải thiện suy giảm tình dục của nam giới và kích thích tinh hoàn
Cách làm: Nam giới dùng tay xoa nắn nhẹ nhàng vào tinh hoàn, sau đó nắm chặt lại rồi thả ra.

Chữa bằng mẹo dân gian

Người bệnh có thể tận dụng các loại thảo dược trong vườn nhà để cải thiện chứng liệt dương:

  • Lá hẹ: Nấu cháo hẹ ăn hàng ngày

  • Rễ cau: Thái nhỏ, sao vàng, đun lấy nước uống 2 lần/ngày.

  • Ngó sen: Phơi khô, rửa sạch, đun cùng bạch truật, dùng uống mỗi ngày 1-3 lần.

  • Gừng + mật ong: Ép gừng lấy nước cốt, hòa với mật ong uống hàng ngày.

  • Rễ cỏ tranh: Rửa sạch, nấu với nước, uống hàng ngày thay nước lọc.